ICESAVE
Núna á
öðru ári eftir hrunið er farið að skrifa um að bankarnir í Evrópu,
séu
búnir að borga icesave, eftir þeim reglum sem við átti.
Þeir
höfðu lagt peninga inn á reikning
og
ávaxtað það sem verðbréf hjá sér.
Þegar hrunið verður, er gengið á
stjórnmálamenn um hvað eigi að
Þeir kalla á ráðgjafana og spyrja,
hvað á ég að segja,
Allir spinna þeir eitthvað sem
aðilum fannst gáfulegt á þeim tíma.
Reynt er að kenna einhverjum um,
leiða athyglina frá sér,
og þá kom icesave upp í hendurnar
á stjórnendum.
Fjölmiðlar voru leiddir fram og
til baka í umræðum um icesave,
og stjórnendur gátu látið líta
svo út að þeir væru að leysa málin.
Að sjálfsögðu komu þeir ekki
nálægt neinu sem skipti máli og skildu ekkert.
Við getum leitt hugann að lögum
um bank, trúlega eru 10 eða 20 lög um banka,
og óteljandi reglugerðir.
Þegar lög eru samin fær einhver
stofnun fyrirmæli um að semja lögin.
Ekki dugar að lögin séu þessar
fjórar setningar sem um var talað.
Hver getur sent háann reikning
fyrir það.
Það er búin til skýrsla og
skýrslu skýrsla, lögin verða 5000 síður.
Þá er þetta eitthvað merkilegt og
hægt að senda háann reikning
fyrir svona umfangs mikið
verkefni.
Þegar stjórnmálamennirnir og
ráðgjafar þeirra eiga að svara hvað eigi að gera strax eftir hrunið,
hafa þeir ekki hugmynd um hvað
lögin og reglugerðirnar eru margar, til dæmis 10, 20 ,30.
Þá getum við ímyndað okkur til
dæmis 10 sinnum 5000 eða 50.000 síður.
Þetta gæti verið mun meira.
Bankarnir, þó þeir muni trúlega eftir verðbréfunum sem átti að nota til að
greiða vegna fallins bank,
eru ekki
að flýta sér að mynna á reglurnar, þeir eru miklum vandræðum vegna kreppunnar
og gott
að ríkin greiði þetta sjálf.
Líklegt
er að oft séu vandamál leyst eftir einhverjum lögum, og þá þegi stjórnsýslan um
aðra lausn,
önnur
lög sem eru henni síður að skapi.
Velt
vöngum, Egilsstaðir, 16.03.2010 Jónas Gunnlaugsson